L.S. Jewelry Group

L.S. Jewelry Group

Admin

win@LSjewelrygroup.com

  ทำไมเพชรHeart&Arrow GIA 3EX ของทางร้านเพชรหลีเสงถึงได้ถูกกว่าร้านทั่วไป (5298 views)

9 Mar 2016 14:43

ทำไมเพชรHeart&Arrow GIA 3EX ของทางร้านเพชรหลีเสงถึงได้ถูกกว่าร้านทั่วไป

อยากทราบว่าทำไมเพชร H&A เซอร์ GIA 3EX ไซต์ 1 Ct. ของทางร้านถึงได้ถูกว่าร้านทั่วไป หลักหลายหมื่นบาทค่ะและไม่ทราบว่าเป็นคุณภาพเดียวกันหรือเปล่าค่ะ


สาเหตุที่ทาง L.S. Jewelry Group สามารถจำหน่ายเพชรคุณภาพสูงสุด (เช่นเพชร Cer GIA Triple Excellent) ได้ในราคาต่ำนั้น มาจากเหตุผลดังนี้

1. Economy of Scale ทางกลุ่มบริษัท L.S. Jewelry Group ได้ร่วมทุนเป็นผู้ถือหุ้นในโรงงานผลิตเพชร Heart & Arrow ในเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตเพชรในเครือ DTC Sight Holder ที่ผลิตเพชรที่ดีที่สุด ผลิตเฉพาะเพชร Heart & Arrow และเพชรรัชเชี่ยนเท่านั้น หลังจากผลิตเสร็จ เพชรบางส่วนจะส่งไปที่แลป GIA (ในต่างประเทศ, เพื่อออกเกรดเพชรและแน่นอนว่า เพชรทั้งหมดจะออกมาเป็น เกรดสูงสุดคือ Triple Excellent เนื่องจากคุณภาพในการผลิตของโรงงานที่สูงมาก เพชรส่วนใหญ่ที่ผลิตเสร็จจะนำเข้ามาเป็น lot โดยไม่ได้ทำเซอร์แยกเป็นเม็ดเพื่อประหยัดค่าขนส่ง กล่าวโดยสรุปคือ ทางกลุ่มบริษัท L.S. Jewelry Group ร่วมทุนผลิตเองและนำเข้าในปริมาณมากๆ จึงได้ต้นทุนต่ำกว่า เพชรขนาดกะรัตนำเข้าล๊อตละหลักร้อยเม็ดค่ะ)



2. นโยบายการจำหน่ายที่เน้นกำไรต่อหน่วยต่ำ แต่เป็นปริมาณสูง การกำหนดราคาสินค้าจึงถูกกว่าปกติ



3. ไม่มีต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านสถานที่ เนื่องจากสถานที่ตั้ง ห้างเพชรหลีเสง เป็นที่ดินของเจ้าของเอง ไม่มีค่าเช่าที่ ซึ่งปัจจุบันค่าเช่าที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ คิดเป็นต้นทุนสัดส่วนที่มากของราคาเพชร เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ คิด GP 35 % จากยอดขาย หรือหากเป็นการเซ้งที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ คือค่าเซ้งที่ 30 ล้านบาท ต่อ 20 ปี ดังนั้นร้านที่จำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านสถานที่เหล่านี้ จึงจำเป็นจะต้องบวกค่าใช้จ่ายด้านสถานที่ ลงไปในต้นทุนเพชรค่ะ



ราคาเพชรเดี๋ยวนี้ผู้ซื้อสามารถเปรียบเทียบราคาได้ง่าย ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ขายกัน “ตามความพอใจ ผู้ซื้อ ผู้ขาย” อีกแล้วค่ะ เนื่องจากปัจจัย 2 ประการ คือ



1. ระบบใบเซอร์เพชร ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเทียบราคาได้ง่ายกว่า ว่าที่ไหนขายถูก ที่ไหนขายแพง ถ้าเป็นในอดีตเพชรไม่มีใบเซอร์ ผู้ค้าที่ขายในราคาแพงมักจะบอกว่า เพชรที่เขาจำหน่ายมีคุณภาพสูงกว่าร้านอื่นที่จำหน่ายถูกกว่า (ทั้งนี้ในความเป็นจริงเพชรอาจจะคุณภาพเดียวกัน หรือคุณภาพต่ำกว่าร้านที่จำหน่ายถูกกว่า) เพชรเซอร์ GIA Triple Excellent นั้นเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าเป็นใบเซอร์ที่มีมาตรฐานสูงที่สุดในโลก ผู้ซื้อจึงมั่นใจได้ว่าได้เพชรที่คุณภาพสูงจริงๆ เพชรสเปคเดียวกัน ใบเซอร์ GIA Triple Excellent เหมือนกัน หากราคาที่ทาง L.S. Jewelry จำหน่าย เป็นราคาต่ำกว่าที่อื่นนั้น ย่อมสะท้อนเรื่องต้นทุนที่ต่ำกว่า และนโยบายการจำหน่ายที่เน้นกำไรแต่น้อยแต่ปริมาณการขายมาก ซึ่งเป็นปัจจัยที่จำหน่ายในราคาต่ำกว่าได้



2. ผู้บริโภคปัจจุบันนี้มีความรู้ และมีการหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อมากขึ้น เช่นมีการหาข้อมูล เปรียบเทียบราคาในอินเตอร์เน็ต หรือโทรเช็คราคาโดยยึดเซอร์เดียวกัน Spec เดียวกัน เพื่อการเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อ ผู้บริโภคเดี๋ยวนี้ฉลาดขึ้นมากค่ะ ถ้าร้านที่จำหน่ายเพชรเซอร์เดียวกันแต่แพงกว่า จะบอกว่าแพงกว่า เพราะเพชรดีกว่า ผู้บริโภคสมัยนี้ ไม่เชื่อหรอกค่ะ เพราะใบเซอร์เดียวกัน, เพชร Spec เดียวกัน (ของเหมือนกันนะค่ะ)



สรุปก็คือเพชรเหมือนกันทุกประการ แต่ราคาขายต่ำกว่าค่ะ ในเรื่องของความไม่แน่ใจว่าคุณภาพเดียวกันไหม ก็สามารถเช็คได้จาก Laser Inscription ที่ขอบเพชร GIA Triple Excellent ทุกเม็ดว่าจะตรงกับในใบเซอร์ หรือนำเพชรไปที่ LAB GIA Thailand เพื่อตรวจสอบว่าเพชรตรงกับใบเซอร์ไหมค่ะ



แลป GIA Thailand www.GIAThailand.com อาคาร Bisco ชั้น 12-13 เลขที่ 56/12-14,16 ถ. ทรัพย์ สี่พระยา บางรัก Tel.02-2379575-6 ค่ะ

58.11.48.188

L.S. Jewelry Group

L.S. Jewelry Group

Admin

win@LSjewelrygroup.com

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy