เคล็ดลับเลือก “หยก” อย่างไรให้มีคุณค่าที่คุณคู่ควร

8697 Views  | 

เคล็ดลับเลือก “หยก” อย่างไรให้มีคุณค่าที่คุณคู่ควร

1. มีสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกหยกที่มีคุณภาพสูง คือ เลือกจากแหล่งที่มาเป็นอันดับแรก หยกมีหลายแหล่ง เช่น พม่า , จีน เป็นต้น หยกคุณภาพสูงที่สุด คือ หยกธรรมชาติจากพม่า (Burmese Jade) ซึ่งควรจะมีใบเซอร์ (Certificate) รับรองแหล่งที่มา (Original) ว่ามาจากพม่าแท้ๆ

2. ตรวจสอบว่า หยกนั้นๆ ธรรมชาติหรือไม่ (Natural Jade)  หลังจากได้หยกจากแหล่งอัญมณีคุณภาพสูง เช่น พม่าแท้ๆ แล้วขั้นตอนต่อไปที่จะต้องพิจารณาคือ เป็นหยกธรรมชาติแท้ๆ  (Natural)  หรือไม่    เนื่องจากหยกเป็นอัญมณีที่พบการปรับปรุงคุณภาพมากที่สุด ไม่ว่าเป็นการย้อมสี (Dying)  ให้สีเข้มขึ้น, การฉีด WAX เข้าไปในเนื้อเพื่อให้ดูเนื้อหยกโปร่ง มันวาวมากขึ้น ดังนั้นการเลือกซื้อหยกคุณภาพสูง จึงควรเป็นหยกที่มีใบรับรอง Certificate  ว่าเป็นหยกพม่าแท้และไม่ผ่านการปรับปรุงคุณภาพ (Certified Natural Burmese Jade)

3.สี หยกสีเขียว เช่น สีเขียวมรกต เขียวแอปเปิล เขียวแกมเหลือง เขียวแกมเทา ควรมีความเข้มของสีปานกลางหรือกึ่งเข้ม สีสม่ำเสมอกันทั่วทั้งเม็ด ไม่มีจุดแต้มหรือรอยด่างของสี บริเวณที่มีสีเขียวเข้มดำมักจะแกะสลักหรือเจียระไนให้บางมากที่สุดเพื่อช่วยให้มีความโปร่งใสขึ้น สวยงามมากขึ้น และอาจขายได้ในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง ซึ่งเทคนิควิธีการเจียระไนและการเข้าตัวเรือนอาจทำให้ยากต่อการสังเกตและตรวจสอบ

4.ความโปร่งใส เนื้อหยกควรมีลักษณะโปร่งแสง กึ่งโปร่งใส และโปร่งใส ขึ้นกับปริมาณของแสงว่าส่องผ่านทะลุได้มากน้อยเพียงใด โดยความโปร่งใสนี้จะสัมพันธ์กับลักษณะเนื้อแร่ คือความละเอียดหรือความหยาบของผลึกแร่ที่เกาะประสานกันในเนื้อ หยกที่มีเนื้อเป็นผลึกแร่เล็กละเอียดประสานกันแน่น มักมีความโปร่งใสมาก ส่วนหยกทีมีเนื้อเป็นผลึกแร่ค่อนข้างใหญ่ หยาบ เนื้อประสานกันได้ไม่ดี มักไม่ค่อยมีความโปร่ง ดังนั้นควรเลือกซื้อหยกที่ความโปร่งใสมากกว่าในกรณีที่หยกมีสีเดียวกัน แต่เมื่อเปรียบเทียบระหว่างหยกที่มีสีสดสวยแต่ไม่ค่อยมีความโปร่งใสกับหยกที่มีความโปร่งสูง แต่มีสีไม่ค่อยสวย ควรจะเลือกซื้อหยกที่มีสีสวยกว่า ซึ่งก็คือต้องพิจารณาที่สีเป็นปัจจัยแรก

5.ความวาว เหมือนขี้ผึ้งหรือน้ำมัน มองดูนุ่มนวลเหมือนปุยนุ่น ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของหยกเนื้อละเอียดที่มีความโปร่งใสบ้าง แต่หากมีความวาวเหมือนแก้ว จะถือเป็นหยกคุณภาพดี เนื้อละเอียด มีความโปร่งใสสูง ซึ่งค่อนข้างหาได้ยาก

สุดท้าย

    หยกทุกเม็ดที่ห้างเพชรหลีเสง (L.S.Jewelry Group)  คัดสรรเฉพาะหยกคุณภาพสูงสุดจากพม่าแท้ และไม่ผ่านการปรับปรุงคุณภาพ นอกจากนั้นจึงมีใบเซอร์รับรองคุณภาพหยกในระดับสากล (Certified Natural Burmese Jade)  และยังรับซื้อคืนเป็น     เงินสดตลอดอายุการใช้งาน  จึงมั่นใจได้ว่าได้อัญมณีคุณภาพสูงสุดและยังเป็นหลักทรัพย์ที่เปลี่ยนเป็นเงินสดได้ตลอดเวลาทันทีที่ต้องการ

สนใจชมสินค้าจริงที่ "หลีเสง บางลำพู" หรือสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมตามช่องทางต่อไปนี้ ยินดีให้คำปรึกษา
ห้างเพชรหลีเสง ( L.S. Jewelry Group )
FACEBOOK : LS Jewelry Group
INSTAGRAM : LS Jewelry Group
LINE : @LSjewelrygroup
WEBSITE : www.LSjewelrygroup.com
TEL : 02-629 -1444 / 02-282-9888

#เพชรHeart&Arrowน้ำงามที่สุด #รับประกันซื้อคืนเป็นเงินสดตลอดอายุการใช้งาน #Leeseng jewelry since1932 #85 years Anniversary #โรงงานผู้ผลิตเพชรHeart&Arrowโดยเฉพาะ #DTC SIGHTHOLDER (BELGIUM) Joint Venturer.
#เพชร #แหวนหมั้น #แหวนเพชร #ร้านเพชร #แหวนแต่งงาน #เพชรเซอร์ #แหวนหมั้นเพชร #ต่างหูเพชร #สร้อยคอเพชร #กำไลเพชร #สร้อยมือเพชร #จี้เพชร #เพชรGIA #GIA #เพชรเซอร์GIA #Heart&Arrow #lsjewelrygroup #หลีเสง

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy