เพชรมีเซอร์ และเพชรไม่มีเซอร์ เเตกต่างกันยังไง

4468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพชรมีเซอร์ และเพชรไม่มีเซอร์ เเตกต่างกันยังไง

เคยสงสัยกันมั้ยครับเพชรมีเซอร์ ต่างจากเพชรที่ไม่มีใบเซอร์ อย่างไร แล้วควรเลือกซื้อเพชรแบบไหนจะดีกว่า? คำถามนี้เป็นอีกหนึ่งคำถาม ที่ผมได้ยินบ่อยมากๆ จริงๆแล้ว คำถามนี้เหมือนจะตอบยากหรือไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ร้านค้าหลายร้านมักบอกลูกค้าว่า ซื้อเพชรแบบมีเซอร์ทำไม ซื้อแบบไม่มีเซอร์ดีกว่าถูกกว่าเยอะ แต่ในความเป็นจริง คือ ถ้ามีให้เลือก ผมจะเลือกซื้อเพชรมีใบเซอร์ หรือ Diamond Report เสมอ เพราะเหตุผลดังนี้ครับ
ใบเซอร์เพชร Diamond Report


-- เพื่อให้สบายใจว่า เราได้เพชรแท้ เพชรธรรมชาติ ถ้าเราเลือกซื้อเพชรแบบไม่มีใบเซอร์ เราจะทราบได้ยังไงครับ ว่าเพชรเม็ดนั้นๆ เป็นเพชรแท้ เพชรธรรมชาติ ไม่ใช่เพชรเก๊ เพชรเลียนแบบ เพชรสังเคราะห์? โดยเฉพาะผู้ซื้อทั่วไป ที่ไม่ได้มีความชำนาญมากพอที่จะแยกแยะระหว่างเพชรแท้และเพชรเทียม เพชรที่มีใบเซอร์ ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ และอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ มาแล้ว และมีการสรุปผลในใบเซอร์ว่าเป็นเพชรแท้ เพชรธรรมชาติ จึงสามารถทำให้เราสบายใจได้


-- เพื่อความมั่นใจว่า เราได้เพชรคุณภาพตรงกับที่ทางผู้ขายแจ้ง ในใบเซอร์เพชรรุ่นใหม่ๆนั้น มีรายละเอียดเพชรครบทั้ง 4C คือ สี (Color), ความสะอาด (Clarity), การเจียระไน (Cut) และน้ำหนัก (Carat) ปราศจากใบเซอร์ สมมติผู้ขายบอกว่าน้ำ 99 แต่เอาเข้าจริงอาจจะแค่ 97 เราจะทราบได้อย่างไรครับ หรืออาจบอกว่า VVS1 แต่จริงๆเป็น VS2 ก็เป็นได้


-- เพื่อให้แน่ใจว่า เราไม่ได้จ่ายราคาแพงเกินควร ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคา เมื่อเราทราบถึงคุณลักษณะต่างๆของเพชรอย่างละเอียดทั้งสี ความสะอาด สัดส่วน ทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคา เช่น เพชรน้ำ 96 VS1 3ex GIA เหมือนกัน ร้านนี้ 30000 อีกร้าน 29000 อย่างนี้แน่่นอนว่าร้านหลังถูกกว่า ถ้าไม่มีใบเซอร์ เพชรร้านแรก 30000 อาจถูกกว่าร้านสอง 29000 ก็เป็นได้ครับ ถ้าเพชรร้านแรกเป็นน้ำ 96 จริงๆ ขณะที่ร้านสองเป็นน้ำ 95 การมีใบเซอร์ ยังป้องกันเราจากการจ่ายราคาเกินควร เช่นเพชรจริงๆน้ำ 94 แต่ราคาตั้งไว้ที่น้ำ 96 สามารถเช็คราคาเพชร เบื้องต้นได้ที่นี่ครับ ราคาเพชร
-- ซื้อง่าย ขายคล่อง วันนึงเกิดเราร้อนเงิน หรืออยากเปลี่ยนเพชรเม็ดใหม่ เพชรมีใบเซอร์ ขายง่าย และได้ราคากว่าเพชรไม่มีใบเซอร์หลายขุมครับ ยิ่งถ้าเป็นเพชรสวยๆเกรด 3EX ใบเซอร์ดังๆ อย่างเช่น GIA, HRD, HKD, AGS ขายง่ายแน่นอน

 


หลายๆท่านอาจบอกว่า แต่ซื้อเพชรมีเซอร์ แพงกว่าเพชรไม่มีเซอร์เยอะนะ ความจริงก็คือ ถ้าเป็นเพชรที่คุณภาพเดียวกันจริงๆ เพชรมีเซอร์ กับเพชรไม่มีเซอร์ ราคาจะต่างกันแค่ค่าใบเซอร์เท่านั้นครับ (1000-2000 สำหรับเพชรขนาด 0.30-0.40) หลายๆครั้ง ผมเห็นเพชรมีใบเซอร์ ถูกกว่าเพชรไม่มีใบเซอร์ที่มาแบบเป็นล็อตๆซะอีก บางครั้งเราอาจเคยเห็นเพชรไม่มีใบเซอร์ถูกกว่าเพชรที่มีใบเซอร์มากๆ เชื่อเถอะครับว่านั่นเป็นเพราะ จริงๆแล้ว เพชรไม่มีใบเซอร์เม็ดนั้นๆ คุณภาพต่ำกว่าเพชรมีเซอร์อีกเม็ด


สนใจชมสินค้าจริงที่ "หลีเสง บางลำพู" หรือสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมตามช่องทางต่อไปนี้ ยินดีให้คำปรึกษา
ห้างเพชรหลีเสง ( L.S. Jewelry Group )
FACEBOOK : LS Jewelry Group
INSTAGRAM : LS Jewelry Group
LINE : @LSjewelrygroup
WEBSITE : www.LSjewelrygroup.com
TEL : 02-629 -1444 / 02-282-9888

#เพชรHeart&Arrowน้ำงามที่สุด #รับประกันซื้อคืนเป็นเงินสดตลอดอายุการใช้งาน #Leeseng jewelry since1932 #85 years Anniversary #โรงงานผู้ผลิตเพชรHeart&Arrowโดยเฉพาะ #DTC SIGHTHOLDER (BELGIUM) Joint Venturer. 
#เพชร #แหวนหมั้น #แหวนเพชร #ร้านเพชร #แหวนแต่งงาน #เพชรเซอร์ #แหวนหมั้นเพชร #ต่างหูเพชร #สร้อยคอเพชร #กำไลเพชร #สร้อยมือเพชร #จี้เพชร #เพชรGIA #GIA #เพชรเซอร์GIA #Heart&Arrow #lsjewelrygroup #หลีเสง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้