คลิปช่อง7 สัมภาษณ์ผู้บริหารห้างเพชรหลีเสงเรื่องการป้องกันการโจรกรรมเพชร ออกอากาศเมื่อ 23 กันยายน 2552

928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลิปช่อง7 สัมภาษณ์ผู้บริหารห้างเพชรหลีเสงเรื่องการป้องกันการโจรกรรมเพชร ออกอากาศเมื่อ 23 กันยายน 2552

 
23-09-2552 | 19:35

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่แก็งค์ต่างชาติวางแผนโจรกรรมอัญมณีในเมืองไทย เพราะเจียระไนได้สวย น้ำงาม ขึ้นชื่อติดอันดับโลก

ตำรวจระบุ คนร้ายมี 2 แก็งใหญ่ คือ "แก๊งกวางใส" ชาวจีน และ "แก๊งแขกขาว" ชำนาญการดูเพชร แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยว ผ่านด่านพรมแดน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพราะการตรวจสอบเข้า-ออกไม่เข้มงวดเหมือนท่าอากาศยาน จากนั้นจะตระเวนตามงานแสดงจิวเวอรี่ต่างๆ หรือตามร้าน หมายเพชรน้ำงาม ราคาสูง ทำทีเลือกซื้อ เมื่อสบโอกาสฉกเพชรหลบหนี 

ตำหนิรูปพรรณเครื่องประดับเพชรแต่ละชิ้น จะถูกบันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์ เพื่อง่ายต่อการติดตาม แต่ก็พบแก็งคนร้ายสามารถนำเพชรที่โจรกรรมได้หลุดรอดออกเร่ขายนอกประเทศ

ประตูไฟฟ้าล๊อคอัตโนมัติ  เป็นอีกวิธี ที่ร้านจิวเวอรี่นิยมติดตั้งนอกเหนือจากกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันคนร้ายฉกอัญมณีแล้ว ชิ่งหนี

ร้านจิวเวอรี่แห่งนี้ เปิดมานานกว่า 75 ปี แม้ไม่เคยถูกโจรกรรม แต่ก็ไม่ประมาท ทำประกันภัยเครื่องเพชรทุกชิ้น ติดตั้งระบบป้องกันรัดกุม ทั้งในนอกร้าน ที่สำคัญอบรมพนักงานให้รู้จักสังเกตพิรุธคนร้าย

เพราะแม้มิจฉาชีพจะมีวิธีก่อเหตุแยบยลเพียงใด หากผู้ประกอบการร้านจิวเวอรี่ตั้งมั่นบนความไม่ประมาท เฝ้าระวังภัย โอกาสที่จะสูญเสียทรัพย์สินมีค่าอาจน้อยลง

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้