L.S. Jewelry Group เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ในโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับของสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT Gem and Jewelry Design Award)

1343 จำนวนผู้เข้าชม  | 

L.S. Jewelry Group เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ในโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับของสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT Gem and Jewelry Design Award)

โครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ
(GIT Gem and Jewelry Design Award)


 
งานประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ ในหัวข้อ “The Mega Project – Jewelry Design inspired by Architectural Concept” จัดในวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2554 ณ โซน Fashion Hall ชั้น ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งบริษัท L.S. Jewelry Group (LEE SENG JEWELRY) ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับในครั้งนี้ด้วย
 
                                    สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือ GIT มีการผลักดัน และสนับสนุนการประกวดออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาส่งเสริมการออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ ประการ คือ
 
                                      1. เพื่อสนับสนุนและเปิดเวทีให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานให้ปรากฏต่อสาธารณชน และเกิดกำลังใจในการสร้างสรรค์งานออกแบบเครื่องประดับต่อไป
 
                       2. เพื่อสนับสนุนให้มีการนำผลงานออกแบบไปผลิตชิ้นงานจริงในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ และอาจเป็นโอกาสในการประกอบอาชีพ
 
                          3. เพื่อสร้างความตื่นตัวในเรื่องการออกแบบ พร้อมแสดงศักยภาพและขีดความสามารถของนักออกแบบรุ่นใหม่ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ และ
 
                                4. เพื่อการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมฯ เพื่อให้ไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกอย่างยั่งยืน
 
                       ทั้งนี้ผลงานของผู้เข้ารอบตัดสินการประกวดจะได้ทำการผลิตเป็นชิ้นงานเครื่องประดับจริงจากสถาบัน โดยแบบดังกล่าวเป็นลิขสิทธิ์ของสถาบัน โดยจะนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั้งในและต่างประเทศ
 
                        สถาบันได้จัดงานประกวดดังกล่าวขึ้นในปี 2550 เป็นปีแรก ภายใต้หัวข้อที่ชื่อว่า "จังหวะ สีสัน มหัศจรรย์แห่งอัญมณี" หรือ "Rhythm & Colours" ซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิดการสร้างแรงบันดาลใจจากเสียงเพลง โดยเป็นการออกแบบในรูปแบบที่เป็นนามธรรมซึ่งแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครเป็นการสื่อให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของจังหวะและสีสันที่เกิดขึ้นภายใต้ความงามอันเลอค่าของอัญมณี...สีสัน...เส้นสาย...จังหวะ...ลีลา... ทำให้เกิดความมหัศจรรย์ขึ้นได้ ทั้งยังเป็นการรวมศิลปะ แขนง คือสังคีตศิลป์ และวิจิตรศิลป์ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว
 
                                  ในงานประกวดออกแบบเรื่องประดับดังกล่าว ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักออกแบบมืออาชีพไปจนถึงนิสิต นักศึกษาอย่างกว้างขวาง ซึ่งทางสถาบันประกาศยกเวทีให้ผู้สนใจทุกคนได้มีโอกาสปลดปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ และแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาบรรดาผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไป เพื่อเป็นการกรุยทางเข้าสู่การเป็นนักออกแบบเครื่องประดับมืออาชีพ จึงเป็นโอกาสที่ดีของนักออกแบบที่จะได้มีเวทีแสดงฝีมืออย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังสามารถเปิดตัวต่อสาธารณชนได้อย่างกว้างขวางอีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้ความต้องการนักออกแบบในตลาดอัญมณีและเครื่องประดับมีสูงมาก การประกวดของ GIT ในครั้งนี้จึงคาดหวังว่าจะได้นักออกแบบหน้าใหม่ไฟแรงที่มีฝีมือโดดเด่นเข้าสู่วงการอัญมณีและเครื่องประดับไทย และ เวทีนี้จะกระตุ้นให้นักออกแบบเครื่องประดับทั้งหลาย กล้าที่จะคิด สร้างสรรค์ และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งสิ่งนี้จะนำไปสู่การผลิตผลงานที่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จในแวดวงอัญมณีและเครื่องประดับต่อไป GIT มั่นใจว่า นักออกแบบรุ่นใหม่ทุกท่านจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยสามารถฟันฝ่าสมรภูมิการแข่งขันในตลาดโลกไปได้อย่างงดงาม

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้