ทับทิม (Ruby)

30189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทับทิม (Ruby)

 

ทับทิมเป็นอัญมณีสีแดงที่มีค่ามาก ถือว่าทับทิมเป็น ราชินีของพลอย(Queen of Gems) ทับทิมเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฎาคม เชื่อว่าการสวมใส่ทับทิมจะนำมาซึ่งสุขภาพแข็งแรง ความมั่นคง และสติปัญญา ทับทิมเป็นอัญมณีสีแดงหายาก ฉะนั้นทับทิมน้ำงามจึงเป็นอัญมณีที่มีค่ามาก

ทับทิม (Ruby) เป็นแร่ตระกูลคอรันดัม เป็นธาตุโครเมียม

                มีความเชื่อว่าทับทิมเป็นแหล่งรวมพลังอำนาจหลายประการ ช่วยปกป้องผู้สวมใส่จากโรคร้าย สามารถต่อต้านพิษร้ายต่างๆได้ แปรเปลี่ยนความคิดที่ชั่วร้ายให้กลายเป็นความคิดที่ดี เชื่อกันว่าทับทิมจะเปลี่ยนสีเมื่อมีวิญญาณชั่วร้ายเข้ามาวนเวียนใกล้ผู้สวมใส่ ช่วยเพิ่มความกล้าหาญและความสง่างามให้แก่เจ้าของ มีผลดีต่อสุขภาพ สร้างความมั่นคงในด้านความสงบและรุ่งเรือง เป็นอัญมณีบริวารประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ และเป็นหินประจำเดือนเกิด กรกฎาคม นอกจากนี้ยังเชื่อว่าทับทิมเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักนิรันดร์ การแต่งงาน

                ทับทิมพม่าถือเป็นแหล่งทับทิมคุณภาพที่ดีที่สุดในโลก มักพบทับทิมที่มีสีแดงแบบสีเลือดนกเป็นที่นิยมกันมาก

ทับทิมสตาร์พม่าเป็นทับทิมหลังเบี้ยที่มีปรากฏการณ์สาแหรก เหลือบไปมาบนผิวพลอย ซึ่งก็ถือว่าหายากมากที่สุด

ทับทิมจากจันทบุรีในประเทศไทย ถือเป็นทับทิมคุณภาพดี เรียกว่าทับทิมสยาม ปัจจุบันหายากมาก

                ในปัจจุบันทับทิมที่มีมากที่สุด คือ ทับทิมอาฟริกา เป็นทับทิมคุณภาพต่ำ ส่วนมากจะต้องนำไปปรับปรุงคุณภาพโดยการเผาและใส่สารเคมี เช่น Beryllium เพื่อสร้างให้เกิดสีแดงขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีทับทิมจากแหล่งอื่นๆ เช่น ทับทิมจากเวียดนาม , อินเดีย , ออสเตรเลีย ซึ่งคุณภาพด้อยกว่าทับทิมพม่ามาก

                ทับทิมพม่า “กินบ่เซี่ยง” เป็น ความเชื่อของชาวไทยทางภาคเหนือ  ใครมีไว้ในครอบครองก็จะโชคดี เพราะชื่อมีความหมายที่ดีว่ากินไม่หมด ส่วนสีอัญมณีของกินบ่เซี่ยงจะมีความสำคัญอยู่ที่สีขาวและสีแดงในเนื้อทับทิมเม็ดเดียวกันนั้น ส่วนใหญ่อัญมณีกินบ่เซี่ยงเม็ดเดียวจะมีสีขาวเป็นพื้นและสีแดงประปรายหรือกระจายไปทั่ว หรือมีสีแดงเป็นพื้นและมีสีขาวอยู่ประปราย หรืออาจมีสีแดงอยู่ด้านหนึ่งสีขาวอีกด้านหนึ่ง แบ่งแยกกันไปอย่างเห็นได้ชัด

                Unheated Rubies หมายถึง ทับทิมที่เกิดตามธรรมชาติ โดยไม่เคยผ่านกระบวนการเพิ่มคุณสมบัติ (enhancement treatment) ไม่ว่าจะเป็นการให้ความร้อนหรือผ่านกรรมวิธีที่ใช้สารเคมีใดๆทั้งสิ้น ที่พบเห็นส่วนใหญ่อัญมณีทับทิมจะผ่านการเพิ่มคุณค่า (treated of enhance) คุณสมบัติ 2 ประการ คือ ความสะอาด (Clarity) และ สี (Color)

                ทับทิมที่ถือว่าเป็นที่สุดของความงามและหายากมากที่สุดในโลก คือ ทับทิมสตาร์ธรรมชาติจากพม่า Natural Unheated Star Burma Ruby ซึ่งเป็นทับทิมจากเหมืองทับทิมที่เก่าแก่ที่สุดของพม่าและโลก คือ มงก๊ก (Mogok)  เป็นทับทิมธรรมชาติไม่ผ่านการเผาเพื่อปรับปรุงคุณภาพ และมีสตาร์แฉกขึ้นตามธรรมชาติสวยงาม เป็นทับทิมที่มีมูลค่าสูงสุดและหายากที่สุดในโลก ซึ่งนอกจากอัญมณีชนิดนี้จะมีมูลค่าสูงขึ้นตลอดเวลาแล้วยังมีความเชื่อเรื่องพลังธรรมชาติ เสริมสุขภาพ บารมี และนำโชคแก่ผู้ครอบครอง



                ห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group , L.S. Oriental Jewelry) เป็นแหล่งทับทิมพม่าธรรมชาติ ทั้ง Unheated Burma Ruby และ Natural Unheated Star Burma Ruby หนึ่งในแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากหลีเสงมี Stock ทับทิมพม่าเก่าที่สะสมมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 100 ปี ในปริมาณมาก หลีเสงจึงเป็นแหล่งจำหน่ายปลีก-ส่ง ทับทิมพม่าและทับทิมสยามคุณภาพสูงสุดโดยเฉพาะ โดยไม่จำหน่ายพลอยอาฟริกาเลย

                ท่านที่ต้องการชมความงามของทับทิมพม่าจากเหมืองมงก๊กที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เชิญมาชมสินค้าจริงได้ที่ห้างเพชรหลีเสง บางลำพู



                ทิมทิม Certified Natural Unheated Star Burma Ruby (Mogok) จากหลีเสงมีใบเซอร์รับรองระดับสากล (International Laboratory Certificate) ซึ่งรับประกันคุณภาพ (Quality) และแหล่งที่มา (Origin) ของทับทิม ที่รับรองว่าเป็นทับทิมคุณภาพสูงสุดจากแหล่งพม่าแท้ และไม่ผ่านการเผา

                นอกจากนี้ทับทิมทุกเม็ดของหลีเสง ยังรับประกันด้วยใบรับประกันซื้อคืนเป็นเงินสด โดยไม่ต้องแลกเปลี่ยนสินค้า และไม่จำกัดระยะเวลา จึงเหมาะที่จะสะสมเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลานท่าน โดยที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันทีที่ท่านต้องการ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดก็ตาม ดังนั้นสภาพคล่องจึงไม่ต่างจากการสะสมทองคำ

ห้างเพชรหลีเสงมีฝ่ายขายที่เป็นนักอัญมณีศาสตร์โดยเฉพาะ Certified Gemologist นับสิบคนพร้อมต้อนรับและพร้อมตอบทุกคำถามเกี่ยวกับอัญมณีหายาก หรือไม่ว่าจะเป็นการสะสมอัญมณีล้ำค่า เพื่อการลงทุนก็ตาม  เรียนเชิญที่ห้างเพชรหลีเสง (บางลำพู) หรือโทร 02-629-1444 (10lines) , 02-282-9888 (10lines)


สนใจชมสินค้าจริงที่ "หลีเสง บางลำพู" หรือสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมตามช่องทางต่อไปนี้ ยินดีให้คำปรึกษา
ห้างเพชรหลีเสง ( L.S. Jewelry Group )
FACEBOOK : LS Jewelry Group
INSTAGRAM : LS Jewelry Group
LINE : @LSjewelrygroup
WEBSITE : www.LSjewelrygroup.com
TEL : 02-629 -1444 / 02-282-9888

#เพชรHeart&Arrowน้ำงามที่สุด #รับประกันซื้อคืนเป็นเงินสดตลอดอายุการใช้งาน #Leeseng jewelry since1932 #85 years Anniversary #โรงงานผู้ผลิตเพชรHeart&Arrowโดยเฉพาะ #DTC SIGHTHOLDER (BELGIUM) Joint Venturer. 
#เพชร #แหวนหมั้น #แหวนเพชร #ร้านเพชร #แหวนแต่งงาน #เพชรเซอร์ #แหวนหมั้นเพชร #ต่างหูเพชร #สร้อยคอเพชร #กำไลเพชร #สร้อยมือเพชร #จี้เพชร #เพชรGIA #GIA #เพชรเซอร์GIA #Heart&Arrow #lsjewelrygroup #หลีเสง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้