L.S. Jewelry Group

L.S. Jewelry Group

ผู้ดูแล

win@LSjewelrygroup.com

  เพชรที่มีLab Certificateต่างกับเพชรที่ไม่มีCertificateอย่างไร เพชรต่างกันมั้ย? (3937 อ่าน)

9 มี.ค. 2559 14:38

เพชรที่มีLab Certificateต่างกับเพชรที่ไม่มีCertificateอย่างไร เพชรต่างกันมั้ย ?
เพชรผลิตก่อนเจียระไนเสร็จแล้วจึงส่งไปที่ Lab GIA ให้ประเมินสี (Color) และความสะอาด (Clarity) ค่ะ เพชรที่จะส่งไปที่Labเพื่อออกใบเซอร์GIAจะเป็นเพชรประเภทใดก็ได้ค่ะ อินเดีย, เบลเยี่ยม, รัสเซี่ยน หรือ Heart&Arrow ก็ได้ค่ะ Lab GIA ก็มีหลายสาขานะคะ สาขาอินเดีย, กรุงเทพฯ, USA แน่นอนว่าเพชรที่ออกเซอร์GIA จากGIA สาขาอินเดียหรือไทยย่อมเป็นเพชรที่ผลิตจากประเทศอินเดียค่ะเนื่องจากคงไม่มีโรงงานเพชรใดในเบลเยี่ยมที่จะส่งเพชรมาครึ่งโลกเพื่อมาออกเซอร์ที่อินเดียหรือไทยนะคะ อินเดียผลิตเพชรมากที่สุดในโลกค่ะ (กว่า 90% ของเพชรทั้งหมดไม่ว่าจะมีใบเซอร์หรือไม่มาจากอินเดียค่ะ)

ที่หลีเสงเรานำเข้าเพชรHeart&Arrow ผลิตจากโรงงาน DTC Sight Holder ชั้นนำของ Debeer Belgium เพชรทุกเม็ดผลิตจากประเทศเบลเยี่ยมเท่านั้นค่ะเพชรบางส่วนผลิตเสร็จแล้วจะถูกส่งไปออกเซอร์ที่GIA สาขา USA เพชร Heart&Arrowที่ผลิตได้บางส่วนไม่ได้ส่งออกเซอร์ค่ะ อาจจะมีคำถามว่าทำไมไม่ส่งออกเซอร์ทั้งหมดนะคะเพชรขนาด 1 กะรัตขึ้นไปผลิตได้ เช่น 1Lot 400เม็ด GIAนัดเวลาออกเซอร์ 2 - 3 สัปดาห์ต่อเพชร 1 เม็ดออกเซอร์เพชรทั้งlot 400 เม็ด ใช้เวลา 6 เดือนถึงหนึ่งปีกว่าโรงงานจะขายได้จึงส่งทำเซอร์แค่บางส่วนค่ะบางส่วนที่ไม่ได้ออกเซอร์ก็ขายเป็นเพชรHeart&Arrowที่ไม่มีเซอร์ค่ะ หลีเสงร่วมทุนกับ DTC Sight Holder ที่เบลเยี่ยมจึงได้สิทธิ์ตัดสต๊อกเพชรมาทั้ง Lot ในราคาต้นทุนโรงงานค่ะซึ่งหากเป็นรายย่อยขอซื้อเพชรHeart&Arrowสวยเทียบเท่าเพชรเซอร์ GIA 3EX น้ำสูงๆจากโรงงานที่เบลเยี่ยมขอซื้อโรงงานแค่ 20 เม็ดโรงงานไม่ขายให้นะคะเค้าจะบอกให้รอส่งออกเซอร์เสร็จก่อนค่ะ

*สรุปนะคะ คุณภาพของเพชรไม่เกี่ยวข้องกับว่ามีใบเซอร์หรือไม่นะคะ (ใบเซอร์แค่บอกว่าสีอะไรมีตำหนิเท่าใดค่ะอาจจะเป็นเพชรอินเดียก็ได้ค่ะ เพชรเซอร์ส่วนมากก็เป็นเพชรจากอินเดียค่ะ) ดังนั้นหากได้เพชร Heart&Arrowที่ไม่มีใบเซอร์ ย่อมดีกว่าเพชรจากอินเดียที่มีใบเซอร์แน่นอนค่ะ เพชร Heart&Arrowเป็นการเจียระไนที่สวยที่สุด (Ideal Cut) ค่ะ เพชรที่ได้เซอร์ 3Excellent อาจไม่ใช่ Heart&Arrow ก็ได้ค่ะ ดังนั้นหากใช้แล้วก็ว่าเป็นHeart&Arrow ก็มั่นใจได้ว่าได้เพชรที่เจียระไนสวยที่สุดแล้วค่ะ

นอกจากนี้เพชรดิบ (Rough Diamond) ที่จะนำมาเจียระไนเป็นเพชรHeart&Arrow โรงงานจะต้องเลือกแล้วว่ามีสีที่ดีและสะอาดเพียงพอคุ้มค่าที่จะเจียระไนเป็นเพชรHeart&Arrow ค่ะ เนื่องจากเจียระไนเพชรเป็นเพชรHeart&Arrow จะต้องตัดเนื้อเพชรทิ้งมากที่สุดเพื่อให้ได้ประกายสมบูรณ์แบบที่สุด (Ideal Cut)
ดังนั้นหากใช้กล้องส่อง Heart&Arrow เช็คแล้วว่าเป็นเพชรHeart&Arrow ก็มั่นใจได้ว่าได้เพชรที่เจียระไนได้สวยงามที่สุดและได้เพชรเนื้อดีสีดีและความสะอาดอยู่ในขั้นที่ดีมากขึ้นไปค่ะ

58.11.48.188

L.S. Jewelry Group

L.S. Jewelry Group

ผู้ดูแล

win@LSjewelrygroup.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้