L.S. Jewelry Group

L.S. Jewelry Group

Admin

win@LSjewelrygroup.com

  เพชรไม่มีเซอร์ของร้าน คุณภาพแบบไหนคะ (2496 views)

3 Mar 2016 10:07

เพชรไม่มีเซอร์ของร้าน คุณภาพแบบไหนคะ
เพชรทั้งหมดของทางหลีเสงไม่ว่าจะมีเซอร์แลปหรือไม่จะเป็นเพชรคุณภาพสูงสุดอย่างเดียวค่ะ คือ Heart & Arrow ค่ะ ผลิตจากโรงงานที่ทำเพชร Heart & Arrow คุณภาพสูงสุดโดยตรงในประเทศเบลเยี่ยมทุกเม็ดค่ะ ส่วนที่สงสัยว่าทำไมเพชรมีเซอร์แลปกับไม่มีเซอร์ราคาผิดกันเยอะ ด้วย 2 เหตุผลค่ะ

1. เพชรที่ไม่ได้ออกเซอร์มา หลังจากผลิตออกมาเป็น lot จะนำเข้ามาทั้ง lot ค่ะเช่น เพชร 1 กะรัต ผลิตเสร็จ 500 เม็ด ก็นำเข้ามาทั้ง lot 500 เม็ดเลย ไม่ได้นำเข้าแยกเป็นเม็ดพร้อมใบเซอร์แบบเพชรเซอร์ที่ออกจากต่างประเทศค่ะ

2. ข้อนี้สำคัญที่สุดค่ะ คือเพชรที่ออกเซอร์แล้วราคาขายจะขายตามมูลค่าตลาด(อ้างอิงจากใบราคา Rapaport) ไม่ใช่ขายตามต้นทุน + กำไรค่ะ ตัวอย่างเช่นเพชร 1 เม็ด ขนาด 1 กะรัต หลังจากผลิตเจียระไนเสร็จเป็นเพชร Heart & Arrowต้นทุนจริง 170,000 บาท ถ้ายังไม่ได้ทำใบเซอร์เอาเข้ามาเป็น lot ก็จะขายตามต้นทุนจริง + กำไรนิดหน่อย ราคาขายเป็น 175,000 บาท แต่หากนำไปที่แลป GIA เซอร์ออกมาเป็น 3Excellent E Color / VVS1 เพชรเม็ดนี้จะต้องขายตามมูลค่าตลาดที่ประมาณ 5 แสนบาทค่ะ (ตามราคาใน Rapaport) ราคาจึงต่างกันมากๆค่ะ ที่หลีเสงจะจำหน่ายเพชร Heart & Arrow เกรดสูงสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะมีเซอร์หรือไม่มีเซอร์ค่ะ ที่อื่นๆ ถ้าเพชรไม่มีเซอร์ ส่วนมากจะเป็นเพชรอินเดียค่ะ (เดี๋ยวนี้เพชรมีเซอร์แลปส่วนมาก 90% ยังเป็นเพชรอินเดียเลยค่ะ)ท่านสามารถเข้ามาชมเปรียบเทียบเพชร Heart & Arrow แบบมีเซอร์และไม่มีเซอร์ที่ห้างเพชรหลีเสง ก่อนตัดสินใจซื้อได้ค่ะ อย่างไรก็ตามเพชรที่ไม่มีเซอร์แลป ทางหลีเสงให้การรับประกันแบบรับซื้อคืน เป็นเงินสดตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นการรับประกันที่ดีกว่าใบเซอร์แลปอีกค่ะ

58.11.35.215

L.S. Jewelry Group

L.S. Jewelry Group

Admin

win@LSjewelrygroup.com

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy